Đổi mới quy trình: Cách chuyển đổi tổ chức của bạn cho tương lai

Admin | 11/06/2022

Trong blog này, chúng ta sẽ nói về đổi mới quy trình và cách quản lý cấp cao có thể sử dụng nó trong tổ chức doanh nghiệp.

  • Bạn chuẩn bị tổ chức của mình như thế nào cho tương lai?

Đổi mới là chìa khóa. Cả đổi mới sản phẩm và quy trình đều rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Không phải để hạ thấp tầm quan trọng của việc đổi mới sản phẩm, nhưng blog này sẽ tập trung vào quá trình. Đổi mới quy trình đã được sử dụng thành công trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, vì vậy nếu bạn muốn triển khai nó trong tổ chức của mình, có một số điều bạn nên biết trước tiên.

  • Đổi mới quy trình là gì và nó hoạt động như thế nào?

Các quy trình là cốt lõi của mọi doanh nghiệp hoặc ngành, vì vậy cần đảm bảo rằng chúng vẫn phù hợp với sự phát triển trong tương lai.

Đổi mới quy trình là một quá trình thay đổi cách thức thực hiện công việc trong một tổ chức. Đây là một kỹ thuật dành cho các tổ chức nhằm sắp xếp, thiết kế lại và cải tiến các quy trình kinh doanh của họ theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách sử dụng các công cụ và công cụ kỹ thuật số tiên tiến.

Đổi mới quy trình tập trung vào việc thay đổi cách thức hoạt động của tổ chức. Họ yêu cầu công nghệ mới cần thiết để thay đổi xảy ra ngay từ đầu.

Quá trình đổi mới đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng - nó cần có cấu trúc và trình tự để dễ quản lý hơn. Đổi mới quy trình làm tăng giá trị cho khách hàng và cũng có tác động tích cực đến nhân viên.

Quá trình đổi mới nên được thực hiện bằng cách có sự tham gia của những người chủ chốt từ tất cả các cấp của tổ chức - ngay từ các nhà quản lý cấp cao nhất xuống cấp dưới. Khái niệm này cần được coi như một phần của bức tranh lớn hơn - nó không tự tồn tại mà là một phần không thể thiếu của chiến lược hoạt động nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của bạn.

  • Tầm quan trọng của đổi mới quy trình là gì?

Kết quả của quá trình đổi mới, doanh nghiệp sẽ có một nền văn hóa định hướng theo quá trình. Tổ chức định hướng theo quy trình là loại hình công ty dễ thích ứng nhất, vì nó cấu trúc hoạt động của mình xung quanh các quy trình liên tục thay đổi theo nhu cầu. Lợi thế của cách tiếp cận này? Các công ty có thể phản ứng nhanh chóng khi có cơ hội và xuất hiện các mối đe dọa!

Bất kỳ hành động quản lý đổi mới nào được thực hiện đều có lý do. Đổi mới sản phẩm và quy trình không phải là một ngoại lệ ở đây! Nó phải được thúc đẩy bởi một vấn đề rõ ràng cần được giải quyết và nó phải dẫn đến việc tạo ra giá trị gia tăng cho công ty.

Đổi mới quy trình là động lực thúc đẩy nhiều công ty thành công. Khi bạn cải thiện các quy trình nội bộ của mình, điều quan trọng không chỉ là suy nghĩ về cách chúng hoạt động mà còn cả nơi có thể thực hiện các cải tiến, ví dụ: chuỗi cung ứng để đạt được sản lượng cao hơn và sự hài lòng cho khách hàng!

ví dụ như bạn muốn đổi mới quy trình sản xuất trong công ty của bạn. Các công ty có thể cải thiện hiệu quả của một số nhiệm vụ bằng cách xem xét cả những thay đổi nhỏ và cơ bản, chẳng hạn như đổi mới để tăng năng suất hoặc đổi mới từ đầu để đưa ra một cái gì đó hoàn toàn mới.

Nếu bạn muốn các quy trình kinh doanh của mình được cải thiện thì có thể nên xem xét các loại hình phát triển khác nhau sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho quản lý cấp cao mà còn cho bất kỳ ai làm việc trong tổ chức.

Có thể bạn đã tìm thấy một nút thắt cổ chai đáng kể trong các quy trình của tổ chức, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng điều này được giải quyết càng sớm càng tốt. Đổi mới quy trình có thể cải thiện đáng kể sản xuất.

Làm thế nào để chuyển đổi tổ chức của bạn và vượt qua các rào cản của quá trình đổi mới

Đổi mới quy trình bắt đầu bằng việc chấp nhận rằng sự thay đổi là cần thiết - hãy cởi mở và có tầm nhìn đúng đắn để mang lại hiệu suất tốt hơn. Thế giới xung quanh chúng ta thay đổi quá nhanh và việc thích nghi với sự thay đổi sẽ cho phép các tổ chức thành công.

Dưới đây là một số lời khuyên cho các tổ chức hiện đại ngày nay để phát triển bền vững:

1.    Áp dụng các kỹ thuật quản lý tinh gọn

Quản lý tinh gọn là một trong những cách bạn có thể thực hiện đối với các dự án đổi mới quy trình của mình. Lý thuyết là bạn cần phải loại bỏ tất cả các công việc không có giá trị gia tăng để cải thiện quy trình của bạn.

Đổi mới quy trình yêu cầu các tổ chức lùi lại một bước và phân tích cách làm hiện tại bằng cách sử dụng các công cụ như lập bản đồ dòng giá trị, cho phép xác định các khu vực mà quy trình không hiệu quả hoặc thậm chí lãng phí.

Quản lý tinh gọn có thể được áp dụng cho toàn bộ quy trình kinh doanh chuỗi cung ứng của bạn, nhưng cũng cụ thể hơn trên các quy trình nội bộ của bạn.

Ý nghĩa của đổi mới quy trình là các doanh nghiệp có thể cách mạng hóa phương pháp cung cấp dịch vụ của mình với việc cải tiến quy trình. Giữa thành công và thất bại trong thị trường cổ điển ngày nay, sự khác biệt sẽ nằm ở việc một công ty có quy trình tuân thủ và hiệu quả hay không.

2.    Các giải pháp phần mềm để cải tiến quy trình

Một số rào cản hàng đầu đối với đổi mới quy trình là chi phí cải tiến quy trình cao và tỷ lệ sản xuất thấp. Trong khi các tổ chức lớn có thể chi trả cho những thay đổi như vậy, các doanh nghiệp quy mô vừa hoặc các công ty nhỏ hơn có thể không có được sự xa xỉ này.

May mắn thay, các công nghệ mới đã xuất hiện để giảm bớt gánh nặng đổi mới quy trình. Phần mềm tự động hóa Quy trình kinh doanh cho phép tuân thủ linh hoạt hơn và cung cấp dịch vụ hiệu quả, ngay cả với ngân sách nhỏ.

Trong một hệ thống, các công ty có thể tự động hóa toàn bộ quy trình quản lý của họ, từ kiểm toán đến báo cáo. Các quy trình có thể dễ dàng lặp lại để giảm bớt những thách thức xung quanh việc đào tạo và / hoặc giới thiệu những nhân viên mới chưa quen với các tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ.

Văn phòng điện tử PortalOffice là giải pháp phần mềm tối ưu cho các công ty muốn tránh sự phức tạp và kém hiệu quả của các giải pháp thủ công. Nó cung cấp sự minh bạch, các quy trình thực thi - tất cả đều nằm trong tầm tay của bạn!

Các công ty có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách trao quyền cho nhân viên khả năng cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất một cách nhất quán.

Đổi mới quy trình là chìa khóa để tránh gián đoạn trong môi trường luôn thay đổi này và PO có thể giúp bạn đạt được điều đó!


ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM