VATM triển khai thực hiện kết nối liên thông trục văn bản Bộ Giao thông vận tải

Admin | 11/06/2022

Thực hiện quyết định số 28/2018 /QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, Bộ GTVT triển khai Trục liên thông văn bản và yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT thực hiện kết nối, liên thông chính thức các phần mềm quản lý văn bản và điều hành của các đơn vị vào trục liên thông văn bản của Bộ GTVT. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện yêu cầu của Bộ GTVT.

Để đáp ứng yêu cầu kết nối với trục liên thông của Bộ GTVT, vừa qua Tổng công ty đã đầu tư nâng cấp bổ sung tính năng phần mềm Hệ thống văn phòng điện tử của Tổng công ty được triển khai áp dụng từ năm 2012 để đảm bảo hạ tầng kỹ thuật cho việc kết nối liên thông với hệ thống văn bản của Bộ GTVT, đồng thời triển khai tích hợp thư viện ký số cung cấp bởi Ban Cơ yếu Chính phủ để thực hiện ký số, đóng dấu số văn bản điện tử.

Sau thời gian phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ GTVT thử nghiệm các tính năng giữa hệ thống Văn phòng điện tử (PortalOffice) của Tổng công ty kết nối liên thông với trục văn bản Bộ GTVT và tính năng tích hợp thư viện ký số, đến nay, hệ thống phần mềm PO của Tổng công ty đã đáp ứng các tính năng kỹ thuật theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ và đã sẵn sàng cho việc kết nối chính thức từ ngày 01/10/2019 theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Văn bản điện tử sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, ký ban hành, ký số theo quy định của pháp luật và gửi đến Bên nhận thông qua các hệ thống Quản lý văn bản điều hành được kết nối, liên thông với nhau qua Trục Liên thông văn bản Bộ Giao Thông Vận Tải. Trục nhận các gói tin liên thông từ Bên gửi và gửi lại các gói tin đó cho Bên nhận, đồng thời lưu vết lại nhật ký (logs) gửi nhận văn bản điện tử đi qua trục.

Theo thiết kế của hệ thống, Bên gửi nhận được các trạng thái của văn bản điện tử đã gửi đi, thông qua Trục liên thông văn bản BGTVT: trạng thái gửi, nhận (đã đến, đã tiếp nhận), trạng thái xử lý (đang xử lý, đã hoàn thành), kèm theo các thông tin về thời gian, tên người, chức danh. Bên nhận phản hồi trạng thái xử lý văn bản điện tử (thời gian, vị trí, đơn vị, tên người, chức danh, trạng thái: đang xử lý, đã hoàn thành) trên hệ thống Quản lý văn bản điều hành, chuyển qua Trục liên thông văn bản BGTVT cho Bên gửi.

Việc ứng dụng hệ thống văn phòng điện tử của Tổng công ty trong những năm vừa qua đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cách thức làm việc của các CB-CNV trong các cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao hiệu suất, hiệu quả công tác của Tổng công ty. Trong quá trình triển khai kế hoạch để kết nối liên thông với trục văn bản Bộ GTVT, các cơ quan, đơn vị của Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Công nghệ thông tin của Bộ GTVT và được đánh giá là một trong số các đơn vị tích cực triển khai để thực hiện theo đúng yêu cầu kế hoạch của Bộ GTVT.


ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM

Văn phòng điện tử PortalOffice được triển khai tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Phần mềm Văn phòng điện tử Portal Office đã chính thức được áp dụng tại khối cơ quan Tổng công ty từ ngày 1/01/2013. Sau thời gian áp dụng cho thấy đây là một giải pháp phần mềm tiện ích, mang lại hiệu quả trong việc trao đổi thông tin, xử lý công việc, giảm thiểu việc sử dụng giấy tờ, tài liệu, chi phí in ấn và đặc biệt là giúp các cán bộ quản lý có thể điều hành công việc từ xa.


Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) triển khai phần mềm VPĐT PortalOffice

TEDI hoạt động sản xuất kinh doanh đồng bộ và toàn diện trên các lĩnh vực tư vấn, khảo sát thiết kế các công trình giao thông vận tải, xây dựng dân dụng và công nghiệp.